Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn CBGV trường MN TT NN tham gia Hội nghị Sinh hoạt chuyên môn cấp huyện lần thứ 2

Thực hiện kế hoạch số 19/KH-GDĐT ngày 25/9/2020 của Phòng GD&ĐT Tân Yên về việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2020-2021 và công văn số 324/GDĐT về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn Giáo dục mầm non năm học 2020-2021, ngày 26 tháng 11 vừa qua, Phòng GD&ĐT đã triển khai Hội nghị sinh hoạt chuyên môn GDMN cấp huyện lần thứ 2 tại trường mầm non Phúc Sơn.

Về dự hội nghị có đ/c Phan Thị Hoa - Chuyên viên Phòng GD&ĐT Tân Yên phụ trách bậc học mầm non cùng 112 đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán đến từ 25 trường MN trong huyện. Đoàn đại biểu trường MN TT Nhã Nam gồm có 5 đồng chí: Đ/c Nguyễn Thị Chính - Hiệu trưởng, đ/c Nguyễn Thị Thuận - Phó Hiệu trưởng cùng 03 đ/c là Tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn là đ/c Nguyễn Thị Thương, Nguyễn Thị Huyên, Nguyễn Thị Thủy.

Với tinh thần làm việc chủ động và tích cực, trong thời gian ½ ngày, đại biểu các đơn vị đã được dự “sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” do tổ chuyên môn 4-5 tuổi và tổ chuyên môn 5-6 tuổi của trường mầm non Phúc Sơn thực hiện với các hoạt động: 

- Hoạt động 1: Khám phá khoa học - Đề tài: Khám phá về gió (Đối tượng trẻ 5-6 tuổi); 

- Hoạt động 2: Hoạt động chiều - Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội: Nhận biết và thể hiện một số cảm xúc (Đối tượng trẻ 4-5 tuổi).

Các hoạt động đều được giáo viên tổ chức với hình thức, phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho trẻ được tham gia hoạt động tích cực, phát huy khả năng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của mỗi cá nhân trẻ. Tiết học cũng có nhiều đổi mới về cách khai thác, sử dụng đồ dùng, học liệu khiến cho trẻ hứng thú hoạt động.

Hoạt động Khám phá gió (Trẻ 5-6 tuổi)

 

Hoạt động Nhận biết và thể hiện một số cảm xúc (Trẻ 4-5 tuổi)

 

Sau khi dự giờ, quan sát hoạt động minh họa, các thành viên của 02 tổ chuyên môn với sự chủ trì của các đồng chí tổ trưởng đã tiến hành phân tích, nghiên cứu hoạt động. Mỗi thành viên đều đưa ra những ý kiến đánh giá sát thực từ tâm thế cho đến kết quả hoạt động của học sinh, tìm ra được nguyên nhân cũng như đề xuất các giải pháp để giúp trẻ tham gia hoạt động hiệu quả hơn nữa. Các ý kiến trình bày trong buổi sinh hoạt đều được minh họa bằng những hình ảnh chân thực, chính xác do các thành viên lưu giữ lại trong quá trình quan sát hoạt động. Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí tổ trưởng đã kết luận các vấn đề cần lưu ý trong hoạt động minh họa, đồng thời khuyến khích các tổ viên tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo và thực hiện hiệu quả hơn nữa tại nhóm lớp của mình.

Tổ 4-5 tuổi thực hiện phân tích bài học sau dự giờ minh họa

Dự buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, đại biểu các trường mầm non cũng đã có các ý kiến thảo luận, chia sẻ về cách triển khai, tiến hành hoạt động dự giờ, ghi chép, thu thập minh chứng và phân tích bài học của tổ chuyên môn, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân và vận dụng phù hợp tại cơ sở.

Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, phát biểu ý kiến tại Hội nghị

 

Ngoài nội dung tham dự “sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học”, đại biểu các đơn vị cũng được tham quan môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại trường MN Phúc Sơn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Thị Hoa - Chuyên viên Phòng GD&ĐT phụ trách bậc học mầm non đã ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo trong triển khai hoạt động chuyên môn GDMN của các đơn vị. Đồng chí cũng định hướng những kết quả tích cực cần phát huy cũng như những hạn chế cần khắc phục để “sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” được nhân rộng trong toàn huyện và thực sự trở thành hình thức bồi dưỡng chuyên hiệu quả cho giáo viên mầm non.

Đồng chí Phan Thị Hoa - Chuyên viên Phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Có thể nói, tham gia Hội nghị sinh hoạt chuyên môn GDMN cấp huyện lần thứ hai năm học 2020-2021 tổ chức tại trường MN Phúc Sơn, các đồng chí CBGV, NV trường MN TT Nhã Nam đã có cơ hội được gặp gỡ, chia sẻ và học tập kinh nghiệm của các trường bạn. Thông qua Hội nghị, các đồng chí Tổ trưởng, tổ phó đã hiểu rõ hơn về hình thức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học  và rút ra được những kinh nghiệm quý báu để vận dụng phù hợp, hiệu quả tại cơ sở./.


Tác giả: Cô giáo Nguyễn Thị Thương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan