A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghiệm thu đề tài khoa học nghiên cứu về mô hình giáo dục mầm non

Sáng 11/5, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh chủ trì phiên họp Hội đồng khoa học tư vấn đánh giá, nghiệm thu cấp nhà nước kết quả thực hiện Đề tài “Nghiên cứu mô hình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.

Quang cảnh phiên họp

Thay mặt nhóm tác giả nghiên cứu, GS.TS Thái Văn Thành, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày các kết quả cơ bản thu được. Theo đó, trong hai năm thực hiện đề tài, nhóm tác giả của Đại học Vinh đã nghiên cứu, đánh giá thực trạng phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non. Nghiên cứu kinh nghiệm của một số nước trên thế giới về mô hình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc giáo dục trẻ mầm non để đưa ra các kiến nghị đối với Việt Nam. Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được đặt ra khi thực hiện đề tài.

Các thành viên Hội đồng khoa học tư vấn đánh giá, nghiệm thu đề tài đánh giá cao kết quả nghiên cứu của nhóm. Tất cả các thành viên hội đồng đánh giá đề tài “Đạt”, đồng thời khẳng định đề tài góp phần xác định được cơ sở khoa học của việc xây dựng mô hình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Nhóm nghiên cứu đã thực hiện thử nghiệm triển khai các mô hình công phu và hiện thực hóa tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cho thấy rất có ý nghĩa thực tiễn. Kết quả nghiên cứu của đề tài là cơ sở khoa học trung thực, có ý nghĩa trong các cơ sở giáo dục mầm non, đối với các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu trong thực tiễn để vận dụng trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non.

Các thành viên hội đồng đề xuất nhóm nghiên cứu cần chỉnh sửa lại cấu trúc của đề tài cho chặt chẽ, bổ sung thêm một số thuật ngữ liên quan đến các chủ thể trong đề tài. Các đề xuất thực hiện triển khai mô hình phối hợp, các giải pháp có cơ sở khoa học cụ thể nên dễ triển khai thực hiện. Khi được hoàn thiện, đề tài có thể chuyển giao cho các cơ sở giáo dục mầm non để ứng dụng trong thực tiễn. Nội dung nghiên cứu có thể đưa vào làm tài liệu giảng dạy tại các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non.

Kết luận phiên họp, Thứ trưởng Ngô Thị Minh, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tinh thần nghiêm túc của các thành viên Hội đồng. Thứ trưởng cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Vinh để thực hiện thành công đề tài có ý nghĩa thực tiễn này.

Thứ trưởng đề nghị nhóm nghiên cứu nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý, phản biện của các thành viên Hội đồng thẩm định, đồng thời chỉnh sửa lại đề tài nghiên cứu đảm bảo chất lượng tốt nhất, để các kết quả nghiên cứu của đề tài thực sự góp phần quan trọng cho quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.


Tác giả: Nguyễn Hải
Nguồn:https://moet.gov.vn/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết