A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức hoạt động thăm quan, trải nghiệm cho trẻ tại trường Mầm non

Trong chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ ở trường mầm non có rất nhiều các hoạt động giáo dục: hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời; hoạt động âm nhạc; hoạt động tạo hình; hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh…Hoạt động cho trẻ tham quan trải nghiệm cũng là một hoạt động rất quan trọng đối với trẻ. 

 

Thông qua các hoạt động hàng ngày, tôi lên kế hoạch tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động với những trải nghiệm khác nhau. Từ đó, trẻ được tiếp cận với những tình huống có vấn đề và tự đưa ra các cách giải quyết các vấn đề đó.

Các giờ hoạt động vui chơi, tôi cho trẻ cùng đi tham quan dạo chơi ngoài trời, cho trẻ tham gia vào các hoạt động vui chơi, tô tượng, làm tranh...

Cùng với sự lớn lên của trẻ, phạm vi tiếp xúc của trẻ với môi trường xung quanh ngày càng lớn dần, nhất là lúc trẻ được đến trường mầm non. Những đối tượng mà trẻ tiếp xúc khi còn ở gia đình được mở rộng dần về số lượng và về hiểu biết của trẻ ngày càng tăng. 

Môi trường xung quanh trẻ với các sự vật, hiện tượng phong phú, đa dạng ở cả hai lĩnh vực tự nhiên và xã hội đều là đối tượng có thể cho trẻ tiếp cận và trải nghiệm. Tuy nhiên với những hạn chế về độ tuổi trẻ không thể hiểu biết được hết các đặc điểm bên ngoài và nhất là những dấu hiệu mang tính bản chất của nó. Vì vậy, tôi đã  lựa chọn các đối tượng cho trẻ tiếp cận và xác định những tri thức cần khai thác ở đối tượng phải phù hợp và có liên quan mật thiết với trẻ.


Tác giả: Nguyễn Thị Thắm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết