A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động tạo hình, đề tài nặn cho trẻ.

         Hoạt động dạy trẻ nặn  là một hoạt động nghệ thuật có vai trò quan trọng đối với trẻ Mầm non.  Chính vì vậy việc thực hiện tốt các giờ  tạo hình nặn nói riêng và giờ hoạt động tạo hình nói  chung, sẽ góp nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ.

Khi tổ chức hoạt động tạo hình với đề tài nặn, tôi luôn dạy trẻ nắm vững các kỹ năng xoay tròn, ấn dẹt, bẻ cong, vuốt nhọn, dàn mỏng, làm lõm, cách chia đất…

Giúp trẻ biết cách ước lượng tỉ lệ giữa các phần trong sản phẩm khi chia đất và hiểu được một sản phẩm nặn đẹp là phải có sự cân đối, bóng, màu sắc hài hòa. 

Tôi luôn tăng cường các câu hỏi gợi ý giúp trẻ củng cố và áp dụng những kinh nghiệm đã có. Động viên trẻ suy nghĩ, thăm dò, tìm cách giải quyết vấn đề của trẻ. Đối với những trẻ còn lúng túng, tôi gợi ý cho trẻ làm.

 

Với những sản phẩm nặn, tôi cho trẻ trưng bày theo từng tầng để bài của trẻ nào cũng được trưng bày và có độ thoáng đẹp. Đảm bảo trẻ cả lớp đều dễ quan sát.

Tôi mời 4-5 trẻ lên nhận xét bài của bạn. Sau đó cho những trẻ có sản phẩm đẹp lên chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng tạo hình của bản thân với cả lớp. Vì sao con thích? Con đặt tên cho sản phẩm của mình là gì? Con đã làm như nào để tạo ra những sản phẩm đẹp vậy?  

     

Sau đó cô phân tích ưu điểm của từng sản phẩm ở kỹ năng nặn, mầu sắc, bố cục hình dáng sản phẩm. Động viên khen ngợi trẻ kịp thời để trẻ cố gắng trong những hoạt động tiếp theo.


Tác giả: Nguyễn Thị Thắm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết